2.000 mũ bảo hiểm đạt chuẩn tặng cho tân sinh viên


Từ 12/9 đến ngày 12/10/2017 diễn ra chiến dịch truyền thông toàn dân đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn. Tặng 2000 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho tân sinh viên.


Ngày 12/9/2017, tại Hà Nội, Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia, Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam tổ chức họp báo giới thiệu Chiến dịch truyền thông toàn dân đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn năm 2017.
 
Đây là năm thứ 4 liên tiếp T.Ư Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Uỷ ban ATGT Quốc gia tổ chức chiến dịch mang ý nghĩa xã hội to lớn kêu gọi toàn dân đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn.
 
Dự buổi họp báo có anh Nguyễn Phi Long, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam; anh Lò Quang Tú, Ủy viên BTV, Trưởng ban Kiểm tra Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam; ông Nguyễn Trọng Thái, Chánh Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia; ông Trần Vũ Hoài, Phó Chủ tịch phụ trách đối ngoại Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam; cùng cùng đại diện lãnh đạo các Ban, đơn vị của Trung ương Đoàn, Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia…
 

Anh Nguyễn Phi Long, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam Phát biểu tại họp báo

Với chủ đề “Đồng hành cùng tân sinh viên tự tin đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn”, báo Dân trí cho biết, Chiến dịch truyền thông toàn dân đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn sẽ diễn ra từ 12/9 đến ngày 12/10/2017 với các hoạt động cụ thể: Tập huấn kỹ thuật lái xe khoa học, an toàn; hướng dẫn cách lựa chọn mũ bảo hiểm đạt chuẩn; cuộc thi thiết kế sticker tuyên truyền về đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn, tuyên truyền văn hóa giao thông xe bus; các trò chơi vận động tuyên truyền về an toàn giao thông, tọa đàm “Thanh niên với văn hóa giao thông”... Ngoài ra, Ban Tổ chức Chiến dịch sẽ phối hợp với Thành Đoàn Hà Nội và Thành Đoàn Tp. Hồ Chí Minh tổ chức 06 Ngày hội “Chào đón tân sinh viên” và trang bị 2.000 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho tân sinh viên. 
 
Cùng với hoạt động của Chiến dịch, BTC cũng phát động Cuộc thi thiết kế Sticker “Nên và không nên với mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông” cùng nhiều hoạt động truyền thông trên mạng xã hội thu hút sự chú ý và hưởng ứng từ giới trẻ cũng sẽ được triển khai. Thông qua đó, để tuyên truyền, nâng cao nhận thức của ĐVTN, tân sinh viên trong việc đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi tham gia giao thông.

Trong năm 2014, 2015 và 2016 Chiến dịch đã phát 15.000 mũ bảo hiểm cho ĐVTN, người dân thu hút trên 14.000 lượt đoàn viên thanh niên tham gia.
 
Thay mặt Ban Bí thư Trung ương Đoàn, Thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam, anh Nguyễn Phi Long cho biết: trong những năm qua Trung ương Đoàn, Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia và các đơn vị chức năng tổ chức rất nhiều hoạt động về bảo đảm trật tự an toàn giao thông, trong đó việc tuyên truyền sử dụng mũ bảo hiểm đạt chuẩn đặc biệt được quan tâm nhằm hạn chế chấn thương vùng đầu và tử vong khi tai nạn giao thông xảy ra, qua đó đã góp phần nâng cao nhận thức và ý thức của thanh, thiếu nhi và người dân, hình thành nếp sống văn hóa khi tham gia giao thông. Chiến dịch mang ý nghĩa xã hội to lớn kêu gọi toàn dân đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn.
 
Để tiếp tục tăng cường đẩy mạnh toàn dân đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn, năm nay Chiến dịch sẽ tập trung vào đối tượng tân sinh viên, vì đây là thời điểm các bạn tân sinh viên đang nhập học và tập trung ở các thành phố lớn. Chính vì vậy việc tập trung tuyên truyền, tặng mũ bảo hiểm cho các bạn là điều cần thiết.
 

2000 mũ bảo hiểm đạt chuẩn sẽ được tặng cho tân sinh viên
 
 "Chúng tôi mong muốn đoàn viên, thanh niên, tân sinh viên sẽ là lực lượng xung kích đi đầu thực hiện đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi tham gia giao thông. Khi tham gia giao thông, ngoài việc tuân thủ pháp luật về giao thông thì những hành vi chưa đẹp trong thanh niên như không đội mua bảo hiểm, đua xe, uống rượu bia khi tham gia giao thông... sẽ sớm thay đổi.” anh Nguyễn Phi Long phát biểu.
 
Đây là hoạt động thiết thực hưởng ứng Năm An toàn giao thông 2017; chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 – 2022; nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho thanh thiếu nhi và xã hội trong việc chấp hành pháp luật về an toàn giao thông; khuyến khích đoàn viên, thanh niên, người dân chủ động bảo vệ an toàn của bản thân bằng việc đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn, đúng cách và thực hiện văn hóa giao thông.

Theo ông Trần Vũ Hoài, Phó Chủ tịch phụ trách đối ngoại Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam chia sẻ: “Truyền thông về an toàn giao thông cho giới trẻ là điều không dễ dàng. Hiểu được điều đó, thông điệp truyền thông và các hoạt động truyền thông mà Unilever phối hợp với các đơn vị tổ chức, qua mỗi năm càng trở nên thiết thực, gần gũi với giới trẻ. Với chương trình truyền thông đánh đúng tâm lý của giới trẻ và đánh mạnh trên mạng xã hội để tạo được hiệu ứng cao và lan truyền nhanh, Chiến dịch truyền thông năm nay sẽ còn nhận được nhiều sự quan tâm và hưởng ứng hơn nữa từ các bạn thanh niên”.
 

Thanh Thủy tổng hợp



Tags
Tiêu điểm
Top