Về sự đồng hành với tài năng trẻ của Tập đoàn Number 1 – Tân Hiệp Phát


Là thương hiệu Việt lớn nhất ngành giải khát, trong 21 năm hình thành và phát triển, Tập đoàn Number 1 – Tân Hiệp Phát đã nỗ lực không ngừng để tạo ra những sản phẩm nước giải khát đạt tiêu chuẩn quốc tế, mang hương vị đặc trưng của Châu Á, góp phần cải thiện sức khỏe cho người tiêu dùng; đóng góp tích cực cho phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Bên cạnh đó, Tập đoàn Number 1 – Tân Hiệp Phát luôn chú trọng ủng hộ các hoạt động đào tạo, bồi dưỡng và sử dụng tài năng trẻ, đặc biệt là các hoạt động do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức như: Giải thưởng Khoa học kỹ thuật Thanh niên Quả Cầu Vàng, Đại hội Tài năng trẻ Việt Nam. Phóng viên đã có cuộc phỏng vấn Ông Nguyễn Phan Huy Khôi – Giám đốc đối ngoại của Tập đoàn Number 1 xoay quanh nội dung này.

Anh Nguyễn Phan Huy Khôi

PV: Ông đánh giá như thế nào về công tác bồi dưỡng và sử dụng tài năng trẻ ở nước ta nói chung và đối với THP nói riêng? Làm thế nào để phát huy tối đa sức sáng tạo của các tài năng trẻ để phát triển doanh nghiệp và đất nước?

Ông Nguyễn Phan Huy Khôi: Phát triển nhanh nguồn lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao đã được Đảng, Quốc hội và Chính phủ xác định là một trong các khâu đột phá trong Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2011 – 2020. Cụ thể hóa chiến lược đó, Nhà nước ta đã triển khai nhiều hoạt động đa dạng để đào tạo, bồi dưỡng và sử dụng nhân tài. Chúng tôi cho rằng, đó là định hướng và cách làm rất cần thiết trong bối cảnh cả nước đang khát khao bứt phá nhanh, toàn diện về kinh tế - xã hội, nhất là trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế sâu rộng như hiện nay.

Là thương hiệu Việt lớn nhất ngành giải khát, trong 21 năm hình thành và phát triển, Tập đoàn Number 1 – Tân Hiệp Phát đã nỗ lực không ngừng để tạo ra những sản phẩm nước giải khát đạt tiêu chuẩn quốc tế, mang hương vị đặc trưng của Châu Á, góp phần cải thiện sức khỏe cho người tiêu dùng; đóng góp tích cực cho phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Để làm được điều đó, Number 1 – Tân Hiệp Phát luôn coi chất lượng nguồn nhân lực chất lượng cao; đủ khả năng để nhận chuyển giao những công nghệ tiên tiến nhất thế giới. Trong đó, công nghệ vô trùng Aseptic mà chúng tôi đang sử dụng là một bước tiến lớn nhất của ngành nước giải khát Việt Nam. Đây là công nghệ sản xuất nước giải khát lớn, hiện đại nhất ở Châu Âu ở thời điểm hiện nay. Công nghệ này giúp kiểm soát gần như tuyệt đối sự thâm nhập của yếu tố có hại đến sản phẩm; nhờ dây chuyền này, sản phẩm của chúng tôi không phải sử dụng các chất bảo quản sản phẩm. Dây chuyền này được đội ngũ chuyên gia kỹ thuật hàng đầu châu Âu lắp đặt và chuyển giao công nghệ. Đội ngũ cán bộ kỹ thuật nhiều kinh nghiệm, năng động và tâm huyết của Tân Hiệp Phát đã nhanh chóng làm chủ công nghệ này.

Ngoài công nghệ hiện đại, sức cạnh tranh của Number 1 - Tân Hiệp Phát trong những năm qua nằm ở sản phẩm độc đáo. Không ai khác, đội ngũ nhân lực chất lượng cao, tâm huyết và luôn sáng tạo đã giúp chúng tôi nghiên cứu ra những dòng sản phẩm chất lượng và có bản sắc riêng. Đến nay, Tập đoàn có những sản phẩm đứng vững trên thị trường và xuất khẩu ra nhiều trước trên thế giới như: Trà thảo mộc Dr Thanh, Trà xanh không độ, Nước tăng lực Number 1, Trà Ô Long không độ Linh Chi, Trà bí đao không độ… Trong đó, ba thương hiệu Trà xanh không độ, Trà thảo mộc Dr Thanh, Nước tăng lực Number 1 liên tục đạt danh hiệu “Hàng Việt Nam chất lượng cao”, “Thương hiệu Quốc gia” cùng nhiều giải thưởng có giá trị khác và được người tiêu dùng ưa chuộng, tin dùng rộng rãi. Xin nói rõ, cạnh tranh là một đặc tính nổi trội có từ rất lâu của thị trường đồ uống Việt Nam với sự tham gia trực tiếp của các tập đoàn nước giải khát quốc tế ngay tại Việt Nam.

Chúng tôi cho rằng, cách tốt nhất để phát huy tối đa năng lực, sức sáng tạo của các tài năng trẻ là gắn chặt những nghiên cứu của họ với thực tiễn sản xuất. Vấn đề học phải đi đôi với thực hành này đã được chúng ta nhận ra từ sớm; vấn đề là cách thức thực hiện. Thực tiễn thế giới cho thấy, phần lớn những khoa học công nghệ mới xuất phát từ chính các Tập đoàn lớn thông qua các trung tâm nghiên cứu riêng của họ hoặc kết hợp với các viện nghiên cứu bên ngoài. Ở Việt Nam, những năm gần đây, xu thế này đã bộc lộ rõ. Vì vậy, chúng tôi sẽ tiếp tục chú trọng đầu tư phát triển đội ngũ nghiên cứu của mình và kết hợp với các viện nghiên cứu của Nhà nước để sử dụng hiệu quả nhất khả năng của những cán bộ nghiên cứu nói chung và tài năng trẻ nói riêng.

PV : Xin Ông cho biết lý do tại sao lại chọn Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh để đồng hành, tài trợ cho công tác bồi dưỡng và phát triển tài năng trẻ?

Ông Nguyễn Phan Huy Khôi: Qua theo dõi và trực tiếp tham gia nhiều hoạt động với Trung ương Đoàn, chúng tôi nhận thấy, hầu hết các hoạt động của Đoàn không chỉ dừng ở việc gây dựng phong trào, khích lệ tinh thần mà đã có những hiệu quả thực sự. Với các hoạt động hỗ trợ tài năng trẻ, chúng tôi nhận thấy Trung ương Đoàn đã có những bước đi bài bản, chuyên sâu. Các chương trình hỗ trợ nghiên cứu, Quỹ Hỗ trợ tài năng trẻ, giải thưởng “Quả cầu vàng” – trao cho các tài năng trẻ về khoa học công nghệ mà Number 1 - Tân Hiệp Phát đồng hành lâu nay, hay các kỳ đại hội tài năng trẻ toàn quốc do Trung ương Đoàn chủ trì đã cho thấy sức lan tỏa rộng, tính hiệu quả cao trong việc nuôi dưỡng và phát triển tài năng.

Nói rộng ra, khi đồng hành cùng Trung ương Đoàn để phát triển tài năng trẻ, chúng tôi vinh dự được đóng góp trách nhiệm của mình vào nhiệm vụ chung của thanh niên Việt Nam, của toàn xã hội. Ngược lại, với cương vị là doanh nghiệp trong cộng đồng, ít nhiều, chúng tôi cũng sẽ được hưởng lợi từ những thành quả khoa học công nghệ mà các tài năng trẻ tạo ra. Đó là lý do mà chúng tôi đã và sẽ tiếp tục đồng hành cùng Trung ương Đoàn.

PV: Xin Ông cho biết, trong thời gian tới Tập đoàn có kế hoạch gì cho họat động cổ vũ tài năng trẻ lập nghiệp? 

Ông Nguyễn Phan Huy Khôi: Cuối năm 2015, Tập đoàn Number 1 (Tân Hiệp Phát) và Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã ký kết biên bản ghi nhớ tiếp tục đồng hành cùng giải thưởng Quả cầu vàng trong giai đoạn 2016-2020. Theo kế hoạch trong bản ghi nhớ, Tập đoàn Number 1 sẽ đồng hành cùng Trung ương Đoàn trong các hoạt động tổ chức giải thưởng, tài trợ kinh phí tổ chức và trao giải cho các tài năng trẻ đạt giải, mỗi giải trị giá 20 triệu đồng.

Ngoài hoạt động này, như đã nói, định hướng phát triển bền vững; trong đó phát triển nhân lực chất lượng cao luôn là mục tiêu chiến lược mà Tân Hiệp Phát theo đuổi trong cả hoạt động sản xuất kinh doanh và hoạt động xã hội. Thời gian qua và tới đây, chúng tôi sẽ tiếp tục đồng hành cùng các giải thi đấu thể thao, các hoạt động văn hóa; trong đó, có những giải uy tín như Giải bóng quốc tế Truyền hình Bình Dương – cup Number 1… Đó cũng là cách chúng tôi hỗ trợ trực tiếp cho các tài năng trẻ ở lĩnh vực văn hóa – thể thao. Bên cạnh đó, các hoạt động từ thiện xã hội như xây dựng mỗi tháng 1 cầu treo thông qua chương trình “Nhịp cầu mơ ước – kết nối đôi bờ”, tặng bò trong chương trình Lục Lạc Vàng; hay mới đây nhất là ký kết làm đối tác chiến lược của Quỹ tấm lòng Việt của Đài Truyền hình Việt Nam để thực hiện các chương trình từ thiện cũng là cách để chúng tôi đóng góp chung cho sự phát triển bền vững; cũng là cơ sở để tạo điều kiện cho những bạn trẻ phấn đấu vươn lên.

Trong thời gian tới, căn cứ vào tình hình thực tiễn, Tập đoàn sẽ tiếp tục thúc đẩy các hoạt động xã hội hướng đến phát triển các tài năng trẻ. Chúng tôi tâm niệm rằng, đó là cách để chúng tôi đóng góp thiết thực cho xã hội. Đồng thời, qua các hoạt động này, chúng tôi cũng mong muốn cộng đồng xã hội, người tiêu dùng ghi nhận về một Tập đoàn Number 1 -Tân Hiệp Phát luôn có trách nhiệm với xã hội, cầu thị, hoài bão về những giá trị tốt đẹp, bền vững.

Trân trọng cảm ơn và kính chúc ông sức khỏe, thành công!

 
Kim Phượng (thực hiện)



Tiêu điểm
Top