Nữ giám đốc 8X với tham vọng thay đổi dịch vụ quà tặng Việt
Thứ tư, 31/05/2017

Dành tâm huyết cũng như tiền bạc cho dịch vụ quà tặng khá mới mẻ tại Việt Nam, sau hơn một năm vận hành, nữ doanh nhân 29 tuổi hoàn toàn tự tin về sức hấp dẫn của mô hình này.
Dành tâm huyết cũng như tiền bạc cho dịch vụ quà tặng khá mới mẻ tại Việt Nam, sau hơn một năm vận hành, nữ doanh nhân 29 tuổi hoàn toàn tự tin về sức hấp dẫn của mô hình này.
Sau khi tốt nghiệp chuyên ngành kinh tế tài chính ở hai trường đại học tại Thụy Điển và Hà Lan, với ý định học lên cao học, Hà Ngọc Huyền (sinh năm 1988 tại Hà Nội) về nước học thêm tiếng Pháp. Trong thời gian này, Huyền gặp và yêu một chàng trai người Pháp - anh cũng chính là người đã giúp cô gái trẻ có ý tưởng về một sản phẩm quà tặng hoàn toàn mới tại Việt Nam.
Huyền kể, vào dịp sinh nhật mẹ, Huyền khá vất vả để nghĩ món quà vừa có ý nghĩa vừa thể hiện tấm lòng và tình cảm để tặng mẹ. "Tặng quà là niềm vui cả của người tặng và người nhận, nhưng không chỉ bản thân tôi mà nhiều người luôn gặp khó khăn trong việc tìm mua món quà ưng ý", cô nói. Thấy Huyền mất nhiều thời gian để chọn quà, bạn trai đã thắc mắc tại sao Việt Nam không có dịch vụ quà tặng trải nghiệm như Pháp hay tại một số nước châu Âu?
Huyền kể, vào dịp sinh nhật mẹ, Huyền khá vất vả để nghĩ món quà vừa có ý nghĩa vừa thể hiện tấm lòng và tình cảm để tặng mẹ. "Tặng quà là niềm vui cả của người tặng và người nhận, nhưng không chỉ bản thân tôi mà nhiều người luôn gặp khó khăn trong việc tìm mua món quà ưng ý", cô nói. Thấy Huyền mất nhiều thời gian để chọn quà, bạn trai đã thắc mắc tại sao Việt Nam không có dịch vụ quà tặng trải nghiệm như Pháp hay tại một số nước châu Âu?
Từ gợi ý của bạn trai và thực tế từng sử dụng dịch vụ này trong thời gian du học, Huyền bắt đầu tìm hiểu và thấy ở Việt Nam có ít sự lựa chọn về dịch vụ quà tặng. Trong khi đó, nhu cầu tặng quà tinh tế, sang trọng, ý nghĩa đến người nhận của người dân ngày càng cao. Mong muốn đưa dịch vụ mới mẻ đến Việt Nam nhờ sự hỗ trợ của bạn trai, Huyền bắt đầu lên kế hoạch để kinh doanh.

Huyền hy vọng thời gian tới quan điểm của người tiêu dùng về những món quà tặng của người Việt sẽ dần dần thay đổi.
Khác với món quà thông thường, quà tặng trải nghiệm có đặc điểm nổi trội là người nhận có quyền lựa chọn các dịch vụ, tận hưởng món quà là những khoảnh khắc đáng nhớ có thể là những bữa ăn lãng mạn, liệu trình chăm sóc bản thân, giải trí, du lịch, lễ hội... với nhiều mức chi phí khác nhau và được chọn trước.
Sau một thời gian khảo sát thị trường, tháng 8/2014 website Kuàdobox chính thức ra mắt bằng toàn bộ số tiền tích kiệm của Huyền và bạn trai và một một phần trợ giúp, động viên của người thân trong gia đình.
Đặt tên cho dịch vụ của mình là “Kuàdobox”, bà chủ 8X này muốn mang đến cho khách hàng những món quà tặng gần gũi, thiết thực và chuyển tải những thông điệp giàu ý nghĩa của người tặng đến người nhận. Ngoài ra, bản thân người tặng quà cũng được trải nghiệm những cảm xúc đặc biệt khi được tư vấn tặng những món quà gây bất ngờ cho người mình muốn tặng.
Dịch vụ quà trải nghiệm Kuàdobox do Hà Ngọc Huyền khởi xướng có đặc điểm nổi trội là người nhận được toàn quyền lựa chọn món quà mình ưa thích nhất. Khi đó người được tặng không chỉ được đón nhận một món quà mang ý nghĩa vật chất đơn thuần mà còn được tặng cơ hội được lựa chọn, trải nghiệm những khoảnh khắc đáng nhớ của cuộc sống thông qua những bữa ăn lãng mạn, món ăn ngon, chăm sóc cơ thể, làm đẹp, giải trí, du lịch, khách sạn…
Nhưng khác với các phiếu quà tặng thông thường chỉ được dùng ở một cửa hàng, quà tặng trải nghiệm Kuàdobox cung cấp một list các địa điểm nhận quà mà người sử dụng dịch vụ ưng ý nhất và cho phép họ tùy ý lựa chọn trải nghiệm theo chủ đề họ muốn. Nhờ thế, món quà mang lại nhiều trải nghiệm trở nên “đắt giá” hơn bao giờ hết.
Đặc biệt, cả người nhận và người tặng biết chính xác dịch vụ họ được sử dụng mà không cần phải lo lắng về bất kỳ phụ phí gì.
"Hiện đời sống cũng như nhu cầu của người dân Việt Nam đã cao hơn, họ quan tâm đến tinh thần nhiều hơn là vật chất. Lúc này là thời điểm phù hợp để đưa dịch vụ này, nên chúng tôi mạnh dạn đầu tư. Chúng tôi muốn phá vỡ quan điểm thông thường về món quà về cách tặng và cách nhận ", nữ giám đốc trẻ tuổi chia sẻ.
Dù nhận được hỗ trợ, song cũng như nhiều bạn trẻ khởi nghiệp Huyền gặp khá nhiều khó khăn, trong đó lớn nhất là sự khác biệt văn hoá khi vận dụng mô hình quà tặng trải nghiệm vào Việt Nam. Huyền cho biết đơn cử như tại lễ cưới, trong khi người Việt Nam luôn cho rằng tặng tiền là một giải pháp tối ưu thì phương Tây, cô dâu chú rể đưa một món quà mong ước và các khách mời dựa vào đó mua quà tặng cho họ. Họ chọn quà tặng theo mong đợi và họ chọn để thể hiện sự quan tâm, tinh tế của người mua...
"Điều đó khiến tôi phải thay đổi một số điểm khi triển khai tại Việt Nam. Đó là tăng thêm nhiều giá trị về cả vật chất đến trải nghiệm cho sản phẩm. Bằng hình thức coupon và voucher đi kèm trong sản phẩm nhằm mang lại nhiều cơ hội trải nghiệm hơn cho người nhận", Huyền cho biết.

Bà chủ Hà Ngọc Huyền, người tiên phong đưa dịch vụ quà tặng trải nghiệm từ nước ngoài về Việt Nam.
Thị trường cũng là vấn đề mà cô gái sinh năm 1988 gặp phải khi triển khai dự án. Là sản phẩm có giá trị tinh thần lồng trong yếu tố vật chất, yêu cầu Huyền phải khắt khe trong việc chọn đối tác có uy tín và có tên tuổi nhất định trên thị trường. Điều này sẽ giúp cho sản phẩm của công ty nhanh chóng nhận được tin cậy của khách hàng. Tuy nhiên, do đã có thương hiệu và lượng khách hàng ổn định nên không ít doanh nghiệp e ngại chia sẻ khi được Huyền mời hợp tác, thậm chí hiểu nhầm về mô hình Huyền đang làm.
Sau hơn một năm khởi nghiệp, dịch vụ của Huyền đã kết nối 28 nhà hàng trong "hộp" ẩm thực, 28 địa chỉ spa và 5-7 tour du lịch... Sắp tới, cô dự định triển khai thêm các nhóm quà tặng giải trí, khám phá, lễ hội và mở rộng quy mô địa điểm tới 63 tỉnh thành trên cả nước. Ngoài ra, Huyền cũng đang hướng tới việc người chọn dịch vụ quà tặng có thể đưa những ý tưởng và thông điệp của mình lên bao bì qua sự hỗ trợ của đội ngũ thiết kế.
Khách hàng sử dụng dịch vụ phần đông là các bạn trẻ. Huyền cho biết họ là những người luôn đi đầu các xu hướng mới. Do đó, không chỉ mua sản phẩm tặng bố mẹ, người thân... nhiều khách hàng cũng sử dụng gói sản phẩm cho chính bản thân.
Lúc này, doanh thu vẫn chưa như kỳ vọng, song Huyền cho rằng bất kỳ một sản phẩm nào cũng cần có thời gian tiếp cận thị trường. Vì vậy, kinh tế chưa hẳn là mục tiêu hàng đầu mà công ty của cô hướng đến đầu tiên. "Quà tặng trải nghiệm là một dịch vụ nên điều cần nhất vẫn sự hài lòng và ấn tượng của người sử dụng. Lúc đó, cái thu được sẽ ở nhiều hạng mục, không chỉ ở bán hàng", nữ giám đốc trẻ bày tỏ.
Huyền cũng cho rằng kinh doanh một mô hình mới tại Việt Nam luôn là một sự mạo hiểm. Điều đó buộc người đi đầu luôn phải có nhiệt huyết và chiến lược. Và cô biết rõ sự mạo hiểm và khó khăn riêng mô hình đang theo đuổi. "Bản thân mình còn trẻ nên cần được thử thách. Càng nhiều thử thách, càng nung lâu trong lửa thì kết quả sẽ càng rực rỡ", Huyền nói.
Đưa ý tưởng người tặng vào từng món quà
Theo Hà Ngọc Huyền, khi nghĩ tới việc đưa dịch vụ quà tặng mang tính hiện đại này từ nước ngoài về Việt Nam cô đã hào hứng. Hào hứng bởi đây là một dịch vụ mới nhưng sẽ là xu hướng trong tương lai. Và khi bắt tay vào triển khai dịch vụ này, toàn bộ êkíp Kuàdobox đã nỗ lực tìm kiếm những đối tác, dịch vụ có chất lượng cao nhằm cung cấp gói sản phẩm quà tặng chất lượng tốt nhất đến tay người tiêu dùng.

Món quà trải nghiệm cho biết chính xác dịch vụ được sử dụng mà không phải trả thêm phụ phí.
Các sản phẩm của Kuàdobox sẽ lần lượt ra mắt với các mức giá khác nhau, phù hợp với nhiều độ tuổi, thu nhập và sở thích.
Hà Ngọc Huyền cho biết, dịch vụ của cô không chỉ hướng tới các cá nhân mà còn mong muốn trở thành sự lựa chọn của nhiều công ty đang tìm kiếm quà tặng thưởng cho nhân viên cũng như tri ân khách hàng của mình.
Ngoài ra, Kuàdobox cũng đang hướng tới việc đem lại cho người chọn quà tặng trải nghiệm cơ hội được tự đưa ý tưởng, câu chuyện của riêng mình lên bao bì quà bằng cách họ có thể thiết kế, đưa ý tưởng cũng như đặt hàng bao bì của riêng mình, đội ngũ design sẽ giúp họ hoàn thành ý tưởng.
Khác với món quà thông thường, quà tặng trải nghiệm có đặc điểm nổi trội là người nhận có quyền lựa chọn các dịch vụ, tận hưởng món quà là những khoảnh khắc đáng nhớ có thể là những bữa ăn lãng mạn, liệu trình chăm sóc bản thân, giải trí, du lịch, lễ hội... với nhiều mức chi phí khác nhau và được chọn trước.
Sau một thời gian khảo sát thị trường, tháng 8/2014 website Kuàdobox chính thức ra mắt bằng toàn bộ số tiền tích kiệm của Huyền và bạn trai và một một phần trợ giúp, động viên của người thân trong gia đình.
Đặt tên cho dịch vụ của mình là “Kuàdobox”, bà chủ 8X này muốn mang đến cho khách hàng những món quà tặng gần gũi, thiết thực và chuyển tải những thông điệp giàu ý nghĩa của người tặng đến người nhận. Ngoài ra, bản thân người tặng quà cũng được trải nghiệm những cảm xúc đặc biệt khi được tư vấn tặng những món quà gây bất ngờ cho người mình muốn tặng.
Dịch vụ quà trải nghiệm Kuàdobox do Hà Ngọc Huyền khởi xướng có đặc điểm nổi trội là người nhận được toàn quyền lựa chọn món quà mình ưa thích nhất. Khi đó người được tặng không chỉ được đón nhận một món quà mang ý nghĩa vật chất đơn thuần mà còn được tặng cơ hội được lựa chọn, trải nghiệm những khoảnh khắc đáng nhớ của cuộc sống thông qua những bữa ăn lãng mạn, món ăn ngon, chăm sóc cơ thể, làm đẹp, giải trí, du lịch, khách sạn…
Nhưng khác với các phiếu quà tặng thông thường chỉ được dùng ở một cửa hàng, quà tặng trải nghiệm Kuàdobox cung cấp một list các địa điểm nhận quà mà người sử dụng dịch vụ ưng ý nhất và cho phép họ tùy ý lựa chọn trải nghiệm theo chủ đề họ muốn. Nhờ thế, món quà mang lại nhiều trải nghiệm trở nên “đắt giá” hơn bao giờ hết.
Đặc biệt, cả người nhận và người tặng biết chính xác dịch vụ họ được sử dụng mà không cần phải lo lắng về bất kỳ phụ phí gì.
"Hiện đời sống cũng như nhu cầu của người dân Việt Nam đã cao hơn, họ quan tâm đến tinh thần nhiều hơn là vật chất. Lúc này là thời điểm phù hợp để đưa dịch vụ này, nên chúng tôi mạnh dạn đầu tư. Chúng tôi muốn phá vỡ quan điểm thông thường về món quà về cách tặng và cách nhận ", nữ giám đốc trẻ tuổi chia sẻ.
Dù nhận được hỗ trợ, song cũng như nhiều bạn trẻ khởi nghiệp Huyền gặp khá nhiều khó khăn, trong đó lớn nhất là sự khác biệt văn hoá khi vận dụng mô hình quà tặng trải nghiệm vào Việt Nam. Huyền cho biết đơn cử như tại lễ cưới, trong khi người Việt Nam luôn cho rằng tặng tiền là một giải pháp tối ưu thì phương Tây, cô dâu chú rể đưa một món quà mong ước và các khách mời dựa vào đó mua quà tặng cho họ. Họ chọn quà tặng theo mong đợi và họ chọn để thể hiện sự quan tâm, tinh tế của người mua...
"Điều đó khiến tôi phải thay đổi một số điểm khi triển khai tại Việt Nam. Đó là tăng thêm nhiều giá trị về cả vật chất đến trải nghiệm cho sản phẩm. Bằng hình thức coupon và voucher đi kèm trong sản phẩm nhằm mang lại nhiều cơ hội trải nghiệm hơn cho người nhận", Huyền cho biết.

Bà chủ Hà Ngọc Huyền, người tiên phong đưa dịch vụ quà tặng trải nghiệm từ nước ngoài về Việt Nam.
Thị trường cũng là vấn đề mà cô gái sinh năm 1988 gặp phải khi triển khai dự án. Là sản phẩm có giá trị tinh thần lồng trong yếu tố vật chất, yêu cầu Huyền phải khắt khe trong việc chọn đối tác có uy tín và có tên tuổi nhất định trên thị trường. Điều này sẽ giúp cho sản phẩm của công ty nhanh chóng nhận được tin cậy của khách hàng. Tuy nhiên, do đã có thương hiệu và lượng khách hàng ổn định nên không ít doanh nghiệp e ngại chia sẻ khi được Huyền mời hợp tác, thậm chí hiểu nhầm về mô hình Huyền đang làm.
Sau hơn một năm khởi nghiệp, dịch vụ của Huyền đã kết nối 28 nhà hàng trong "hộp" ẩm thực, 28 địa chỉ spa và 5-7 tour du lịch... Sắp tới, cô dự định triển khai thêm các nhóm quà tặng giải trí, khám phá, lễ hội và mở rộng quy mô địa điểm tới 63 tỉnh thành trên cả nước. Ngoài ra, Huyền cũng đang hướng tới việc người chọn dịch vụ quà tặng có thể đưa những ý tưởng và thông điệp của mình lên bao bì qua sự hỗ trợ của đội ngũ thiết kế.
Khách hàng sử dụng dịch vụ phần đông là các bạn trẻ. Huyền cho biết họ là những người luôn đi đầu các xu hướng mới. Do đó, không chỉ mua sản phẩm tặng bố mẹ, người thân... nhiều khách hàng cũng sử dụng gói sản phẩm cho chính bản thân.
Lúc này, doanh thu vẫn chưa như kỳ vọng, song Huyền cho rằng bất kỳ một sản phẩm nào cũng cần có thời gian tiếp cận thị trường. Vì vậy, kinh tế chưa hẳn là mục tiêu hàng đầu mà công ty của cô hướng đến đầu tiên. "Quà tặng trải nghiệm là một dịch vụ nên điều cần nhất vẫn sự hài lòng và ấn tượng của người sử dụng. Lúc đó, cái thu được sẽ ở nhiều hạng mục, không chỉ ở bán hàng", nữ giám đốc trẻ bày tỏ.
Huyền cũng cho rằng kinh doanh một mô hình mới tại Việt Nam luôn là một sự mạo hiểm. Điều đó buộc người đi đầu luôn phải có nhiệt huyết và chiến lược. Và cô biết rõ sự mạo hiểm và khó khăn riêng mô hình đang theo đuổi. "Bản thân mình còn trẻ nên cần được thử thách. Càng nhiều thử thách, càng nung lâu trong lửa thì kết quả sẽ càng rực rỡ", Huyền nói.
Đưa ý tưởng người tặng vào từng món quà
Theo Hà Ngọc Huyền, khi nghĩ tới việc đưa dịch vụ quà tặng mang tính hiện đại này từ nước ngoài về Việt Nam cô đã hào hứng. Hào hứng bởi đây là một dịch vụ mới nhưng sẽ là xu hướng trong tương lai. Và khi bắt tay vào triển khai dịch vụ này, toàn bộ êkíp Kuàdobox đã nỗ lực tìm kiếm những đối tác, dịch vụ có chất lượng cao nhằm cung cấp gói sản phẩm quà tặng chất lượng tốt nhất đến tay người tiêu dùng.

Món quà trải nghiệm cho biết chính xác dịch vụ được sử dụng mà không phải trả thêm phụ phí.
Các sản phẩm của Kuàdobox sẽ lần lượt ra mắt với các mức giá khác nhau, phù hợp với nhiều độ tuổi, thu nhập và sở thích.
Hà Ngọc Huyền cho biết, dịch vụ của cô không chỉ hướng tới các cá nhân mà còn mong muốn trở thành sự lựa chọn của nhiều công ty đang tìm kiếm quà tặng thưởng cho nhân viên cũng như tri ân khách hàng của mình.
Ngoài ra, Kuàdobox cũng đang hướng tới việc đem lại cho người chọn quà tặng trải nghiệm cơ hội được tự đưa ý tưởng, câu chuyện của riêng mình lên bao bì quà bằng cách họ có thể thiết kế, đưa ý tưởng cũng như đặt hàng bao bì của riêng mình, đội ngũ design sẽ giúp họ hoàn thành ý tưởng.
HL (Tổng hợp)
Tags
Bài viết cùng chuyên mục
- Thạc sĩ làm mô hình tối ưu hóa đường bay, giảm trễ chuyến
- Nữ kỹ sư đầu tiên tốt nghiệp xuất sắc ngành Kỹ thuật Hàng không
- Cô gái 9x đam mê bảo tồn động vật hoang dã
- Học sinh sáng chế thiết bị phát hiện bệnh ở cây lúa
- Chàng trai lấy mầm xanh để 'ươm mầm non'
- Tiết lộ đặc biệt về nam sinh có điểm Toán cao nhất thi HSG Quốc gia: Bị ốm ngay trước ngày...
- Nữ sinh chế tạo tay máy robot, đạt giải Nhất nghiên cứu khoa học
- Giáo sư 'sát thủ' của khí thải
- 13 nhà khoa học Việt vào bảng xếp hạng thế giới
- Sinh viên dùng CO2 hãm phát triển nấm mốc trên lúa
Đăng nhập để gửi bình luận
Bình luận